Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 227
  • Tất cả: 73625
TRIỂN KHAI “NGÀY THỨ BẢY XANH” TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NINH HẢI

Để phát huy tốt việc tuyên truyền đến cộng đồng, địa phương thực hiện công tác xây dựng “Nông thôn mới”, đồng thời tạo cho học sinh một môi trường học tập và sinh hoạt, vui chơi an toàn, sạch sẽ, đồng loạt các trường học trên địa bàn huyện Ninh Hải đã vận động Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chung tay thực hiện “Ngày thứ bảy xanh”.



“Ngày thứ bảy xanh” là hoạt động thường niên được các trường phát động vào các ngày thứ bảy trong năm học, nhằm tuyên truyền, giáo dục các nội dung về bảo vệ môi trường, xây dựng “Trường học xanh – sạch – đẹp”. Qua đó, phong trào đã vận động toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị đồng loạt ra quân tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trước và trong sân trường. Một số hoạt động cụ thể như: Quét dọn, vệ sinh sân trường; phát quang bụi rậm, cắt tỉa cây cối; trồng và trang trí các bồn hoa, cây xanh; lao động, vệ sinh trước khu vực cổng trường...được thực hiện đúng theo tiêu chí “Xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp” mà các cấp, các ngành đã quan tâm, chỉ đạo.

Phong trào “Ngày thứ bảy xanh” không chỉ lan truyền các thông điệp hay, giáo dục và hình thành cho các em học sinh các hành vi đẹp về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường mà còn tạo được sự phấn khởi cho Cán bộ, giáo viên trong việc chung tay xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Là một trong những tiêu chí quan trọng của nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục mà Đảng và nhà nước ta đã giao, góp phần to lớn đối với công tác xây dựng “Nông thôn mới” của địa phương, trong thời gian tới, thầy và trò ngành giáo dục huyện Ninh Hải sẽ tiếp tục phấn đấu duy trì và phát huy hơn nữa các hoạt động ý nghĩa của phong trào “Ngày thứ bảy xanh”./.


Một số hình ảnh khác:





Thực hiện: Hữu Nghĩa